การเปรียบเทียบวิธีการสอน
การเปรียบเทียบวิธีการสอน
เปรียบเทียบ
รูปแบบการสอนแบบเดิม (9-20 ม.ค 60)
|
Model PKM
|
ขั้นนำ
- ทบทวนความรู้เดิม
- ยกตัวอย่างประสบการณ์ รอบๆตัว
- Power point
- ใช้คำถาม
- วิดีโอ
- เพลง เต้น ร้องเพลง
- กิจกรรม เกม
|
P = purepose subject(เป้าหมายการเรียนรู้)
- ความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายได้
- กระบวนการ
ทักษะการสังเกต แสวงหาความรู้
- จิตวิทยาศาสตร์
ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน
|
ขั้นสอน
- ศึกษาใบความรู้ใบความรู้
- ทำกิจกรรม การทดลอง
- สอนใน power point
- สอนในหนังสือ
- อธิบาย บรรยาย
- นำเสนอ
- สรุปเนื้อหาลงในสมุด
|
K = Know ledge (ความรู้/สืบค้น)
- ความรู้
นักเรียนสามารถเรียนรู้เพื่อบรรลุตามวัตถุประสงค์
|
ขั้นสรุป
- คำถาม
- นำเสนอ
- ทบทวนความรู้
- ยกตัวอย่างประสบการณ์เพื่อเชื่อมโยงกับเนื้อหา
- ใบงาน
- แผนผังความคิด
|
M = Measurement (การวัด/ประเมินผล)
- นักเรียนสามารถตรวจสอบทบทวนตนเองและสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้รู้ได้
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น