วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2560

การเปรียบเทียบวิธีการสอน

การเปรียบเทียบวิธีการสอน

การเปรียบเทียบวิธีการสอน

เปรียบเทียบ
รูปแบบการสอนแบบเดิม (9-20 ม.ค 60)
Model  PKM
ขั้นนำ
ทบทวนความรู้เดิม
ยกตัวอย่างประสบการณ์ รอบๆตัว
- Power point
ใช้คำถาม
วิดีโอ
เพลง เต้น ร้องเพลง
กิจกรรม เกม
P = purepose subject(เป้าหมายการเรียนรู้)
- ความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายได้
- กระบวนการ
ทักษะการสังเกต แสวงหาความรู้
- จิตวิทยาศาสตร์
ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน
ขั้นสอน
ศึกษาใบความรู้ใบความรู้
ทำกิจกรรม การทดลอง
สอนใน power point
สอนในหนังสือ
อธิบาย บรรยาย
นำเสนอ
 - สรุปเนื้อหาลงในสมุด
K = Know ledge (ความรู้/สืบค้น)
ความรู้
นักเรียนสามารถเรียนรู้เพื่อบรรลุตามวัตถุประสงค์
ขั้นสรุป
คำถาม
นำเสนอ
ทบทวนความรู้
ยกตัวอย่างประสบการณ์เพื่อเชื่อมโยงกับเนื้อหา
ใบงาน
แผนผังความคิด
M = Measurement (การวัด/ประเมินผล)
นักเรียนสามารถตรวจสอบทบทวนตนเองและสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้รู้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น